Quá nửa đời phiêu dạt Tôi lại về úp mặt vào sông quê Ôi con sông dạt dào như lòng mẹ Chở che con đi qua chớp bể mưa nguồn... (trích Trường ca THỜI GIAN KHẮC KHOẢI - Lê Huy Mậu)

25/5/16







CHÀO ÔBAMA!

Có một chút gì như hy vọng, như chờ đợi
Giữa những tháng ngày chẳng hy vọng, chẳng chờ đợi điều gì!

Tôi bỗng nghĩ
Khi Ôbama đến Việt Nam!
Chắc là ông cũng sẽ thấy gì đó đáng ngạc nhiên
Giống như tôi đã ngạc nhiên khi lần đầu đến Mỹ!

Tôi thì ngạc nhiên vì nước ông quá văn minh lịch sự
Còn ông ngạc nhiên gì về nước tôi hả ông Ôbama?
23/5/2016

THÔNG ĐIỆP OBAMA
Bước ra cửa máy bay
Obama miệng cười, tay vẫy
Lịch lãm. Tự tin. Chân thành. Giản dị
Ông là tổng thống nước Mỹ
Một trong mười nhân vật quyền lực nhất hành tinh
Nhưng những người dân nghèo chỉ thấy
Ôbama đôn hậu, hiền lành
Như không phải ông là vị khách của nguyên thủ quốc gia
Mà ông là vị khách của nhân dân
Người Hà Nội hay nói rộng ra cả nước
Ai cũng thầm mơ được gặp Obama!

Sáng nay
Trên các trang báo mạng
Tràn ngập hình ảnh tổng thống Obama
Ngồi ăn bún chả giữa nhửng người dân Việt Nam
Trong một quán ăn bình dân giữa thủ đô Hà Nội

Hơn mọi tuyên ngôn
Hơn mọi lời kêu gọi
Ông niềm nở bắt tay và chụp hình chung với người chủ quán
Chỉ ngần ấy thôi!
Dễ lắm!
Mà sao tôi thấy ông lồng lộng một tầm nhìn!

Như là bức thông điệp thân thiện và hòa bình
Chẳng có chữ vàng nào
Chẳng có ký kết giao kèo nào
Có hiệu lực bằng nụ cười chân thành rạng rỡ
Của tổng thống Obama và cô chủ quán bún chả
Obama- Obama!

24/5/2016
Bình luận bằng Blogger
Bình luận bằng Facebook

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét