Quá nửa đời phiêu dạt Tôi lại về úp mặt vào sông quê Ôi con sông dạt dào như lòng mẹ Chở che con đi qua chớp bể mưa nguồn... (trích Trường ca THỜI GIAN KHẮC KHOẢI - Lê Huy Mậu)

14/1/16

CUỐI NĂM XẾP LẠI GIÁ SÁCH



Thì ra mình giàu có đấy thôi
Bốn giá sách xếp đầy những chữ
Văn học, triết học, khoa học, lịch sử
Quá khứ trùng trùng sau lớp bụi thời gian

Những tác phẩm kinh điển.
Những tri thức cẩm nang
Những bộ tuyển hùng vĩ trong, ngoài nước
Những tạp chí đổ về như lũ lụt
Trên giá sách mình ngổn ngang…

Như không phải mình xếp lại sách mà mình xếp
Những thứ bậc tài năng. Những thứ bậc tâm hồn
Như không phải mình xếp lại sách mà mình xếp
Những sóng gió.
Những đa đoan.
Những thân phận.
Những vui buồn…

Sau ồn ào bươn chải áo cơm
Mệt mỏi trở về căn gác nhỏ
Im lặng cùng sự lặng im bão tố
Những trăm năm, ngàn năm trầm tích giữa trang văn!

Sắp xếp lại giá sách ngày cuối năm
Chợt thấy mình giàu có !

22/1/2014


Bình luận bằng Blogger
Bình luận bằng Facebook

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét